Sau khi được tham quan, kiến tập tại trường điểm của Quận do Phòng giáo dục và đào tạo tổ chức về chuyên đề “Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm”, Ban giám hiệu nhà trường đã chỉ đạo giáo viên các lứa tuổi xây dựng mỗi lứa tuổi 01 hoạt động giáo dục theo chuyên đề trên.
Các hoạt động giáo dục được xây dựng cho trẻ tham gia không mang tính khuôn mẫu, gò bó, các bé được chủ động tham gia hoạt động theo sở thích và khả năng trước sự quan sát, hướng dẫn của các cô giáo với các hoạt động như: Khám phá, thí nghiệm màu sắc, tạo hình từ các màu sắc khác nhau, thực hành các kỹ năng trong cuộc sống thường ngày …. Cô giáo Đỗ Thị Huế, giáo viên của trường chia sẻ: “Khi dạy và học theo phương pháp giáo dục lấy trẻ làm trung tâm thì trẻ rất tự tin, năng động. Đặc biệt, các bé rất sáng tạo và thích thú khám phá mọi vật xung quanh, không còn rụt rè, nhút nhát nữa, kỹ năng thực hành cuộc sống của trẻ được nâng lên đáng kể”.
Chuyên đề trên để có được hiệu quả cao cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường và cha mẹ trẻ, không chỉ đóng góp xây dựng cảnh quan, môi trường, trang thiết bị học tập, mà cả trong chăm sóc, giáo dục trẻ. Việc tổ chức các hoạt động giáo dục theo phương pháp “lấy trẻ làm trung tâm” là yêu cầu xuyên suốt trong quá trình thực hiện chương trình giáo dục mầm non. Để thực hiện hiệu quả nội dung này, Ban giám hiệu trường chỉ đạo giáo viên tập trung triển khai phù hợp điều kiện thực tế của trường, lớp và khả năng của trẻ; chú trọng giáo dục đạo đức, hình thành và phát triển kỹ năng sống, hiểu biết xã hội phù hợp với độ tuổi của trẻ.
Buổi kiến tập có sự tham gia của Ban giám hiệu, giáo viên các lớp và đặc biệt là sự có mặt của Đại diện CMHS của Nhà trường và của lớp có tiết tổ chức kiến tập.
Dưới đây là một số hình ảnh của của buổi kiến tập: