Thời gian/hoạt động |
Tuần 1
Từ 01/05 đến 06/05
Cô Quỳnh |
Tuần 2
Từ 08/05 đến 13/05
Cô Ngà |
Tuần 3
Từ 15/05 đến 20/05
Cô Quỳnh |
Tuần 4
Từ 22/05 đến 27/05
Cô Ngà |
Mục tiêu thực hiện |
Đón trẻ, thể dục sáng |
* Thông điệp: Hôm nay cô và các con sẽ trò chuyện về Bác Hồ kính yêu của chúng ta nhé! Cô yêu tất cả các con! ( Trường, lớp MN hạnh phúc)
* Cô đón trẻ: quan tâm đến sức khỏe của trẻ; Quan sát, nhắc nhở trẻ sử dụng một số từ chào hỏi và từ lễ phép phù hợp tình huống; thực hiện hướng dẫn trẻ các nề nếp lấy cất đồ dùng đúng nơi qui định. Cho trẻ nghe các bài hát về quê hương, Bác Hồ,…. Xem ảnh hoạt động lễ hội của địa phương; chơi đồ chơi theo ý thích
- Khởi động: Làm VĐ nhẹ nhàng theo bài hát: Em yêu thủ đô
- Trọng động: 1- Hô hấp: Máy bay. 2 - Tay: Hái hoa bỏ giỏ.
3 - Bụng: Xoay người sang 2 bên 4 - Chân: Co duỗi gối.
5 - Bật: Bật tiến phía trước.
- Hồi tĩnh: Đi lại nhẹ nhàng quanh chỗ tập. Cảm nhận thời tiết buổi sáng |
|
Trò chuyện |
* Tuần 1: Trò chuyện với trẻ về Long Biên quê hương em
- Trò chuyện với trẻ về đặc điểm của cầu Long Biên
- Trò chuyện với trẻ về một số di tích lịch sử ở Long Biên
- Trò chuyện với trẻ về một số món ăn đặc sản ở Long Biên
- Trò chuyện với trẻ về đình làng Thanh Am
- Trò chuyện với trẻ về tình cảm của bé đối với Long Biên quê hương em
* Tuần 2: Trò chuyện với trẻ về hồ Gươm đền Ngọc Sơn
- Trò chuyện với trẻ về đặc điểm của hồ Gươm.
- Trò chuyện với trẻ về đặc điểm đền Ngọc Sơn.
- Trò chuyện với trẻ về tình cảm của trẻ đối với hồ Gươm.
- Trò chuyện với trẻ về cách giữ gìn hồ Gươm.
- Trò chuyện với trẻ về cách giữ gìn đền Ngọc Sơn.
* Tuần 3: Trò chuyện với trẻ về lăng Bác Hồ
- Trò chuyện với trẻ về Bác Hồ
- Trò chuyện với trẻ về đặc điểm của lăng Bác Hồ
- Trò chuyện với trẻ về ao cá Bác Hồ
- Trò chuyện với trẻ về nhà sàn của Bác Hồ
- Trò chuyện với trẻ về tình cảm của trẻ đối với Bác Hồ
* Tuần 4: Trò chuyện về mùa hè
- Trò chuyện về nước
- Trò chuyện về trang phục mùa hè
- Trò chuyện về cách phòng tránh tai nạn đuối nước ( Phòng tránh TNTT) |
|
Hoạt động học |
T2 |
Âm nhạc
- DH: Em yêu thủ đô
- NH: Quê hương
- TC: Ai đoán giỏi |
Văn học
Thơ : Quê em |
Âm nhạc
NH: Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng
TC: Tai ai tinh |
Văn học
Truyện Chú bé giọt nước |
|
T3 |
Hoạt động tạo hình
Tô màu lăng Bác |
Hoạt động tạo hình
Tô màu Lá cờ |
Hoạt động tạo hình
Dán và trang trí ảnh Bác Hồ |
Hoạt động tạo hình
Vẽ theo ý thích |
T4 |
Làm quen với toán
Ôn nhận biết,phân biệt tay phải- tay trái cuả bản thân |
Làm quen với toán
Dạy trẻ chắp ghép các hình học thành các hình đơn giản |
Làm quen với toán
Ôn nhận biết chiều cao hai đối tượng |
Làm quen với toán
Ôn So sánh chiều dài của 2 đối tượng |
T5 |
Khám phá
Đình làng quê em |
Khám phá
Bé yêu Hà Nội |
Khám phá
Bác Hồ kính yêu |
Khám phá
Vòng tuần hoàn của nước |
T6 |
Vận động
Bật chụm liên tục qua 5 vòng |
Vận động
Lăn bóng về phía trước và chạy theo nhặt bóng. |
Vận động
Bật xa ném trúng đích nằm ngang |
Vận động
Bật qua vật cản |
T7 |
Ôn tập
Ôn - DH: Em yêu thủ đô
- NH: Quê hương
- TC: Ai đoán giỏi |
Ôn tập
Ôn Dạy trẻ chắp ghép các hình học thành các hình đơn giản |
Ôn tập
Ôn Bật xa ném trúng đích nằm ngang |
Ôn tập
Ôn vẽ theo ý thích |
Hoạt động ngoài trời |
(*)Tuần 1:
* HĐCCĐ
- Đình làng Thanh Am, Quận ủy Long Biên, Cầu Đuống.
* TCVĐ:
- Bắt bướm, rồng rắn lên mây, bong bóng xà phòng.
* Chơi tự chọn: Chơi với đu quay , cầu trượt ,xích đu, làm một số con vật từ vỏ hộp
* T5 Lao động: Lau lá cây
* T6 Tổ chức chơi giao lưu với lớp C2, C1 TC: Ai nhanh hơn, Âm thanh sinh hoạt, bật ô
(*) Tuần 2:
* HĐCCĐ
- Vườn bách thú; Công viên nước; rạp chiếu phim
* TCVĐ:
- Dung dăng dung dẻ; mèo đuổi chuột; Lộn cầu vồng
* Chơi tự chọn:
Vẽ phấn, bóng, vòng, lá cây, chơi với đồ chơi ngoài trời, làm sách tranh
* T5 Lao động: Nhặt lá rơi. Chăm sóc cây quanh trường
* T6 Chăm sóc cây quanh trường
- TC: Bịt mắt đánh trống, gắn quả cho cây, đi trong đường hẹp đầu đội túi cát.
(*) Tuần 3:
* HĐCCĐ
- QS nhà sàn của bác Hồ, Lăng Bác Hồ, Ao cá Bác Hồ
* TCVĐ:
- Lộn cầu vồng, dung dăng dung dẻ; Trời nắng, trời mưa
* Chơi tự chọn: Vẽ phấn, bóng, vòng, chơi với đồ chơi ngoài trời,
* T5 Lao động: Lau đồ chơi ngoài trời
* T6 trò chơi: Bịt mắt đánh trống, gắn quả cho cây, đi trong đường hẹp đầu đội túi cát.
(*) Tuần 4:*
HĐCCĐ
- Sự chuyển động của nước, lợi ích của nước, nước có ở những đâu?
*TCVĐ:
-Bịt mắt bắt dê; rồng rắn lên mây; Ô tô và chim sẻ
*Chơi tự chọn: Vẽ phấn, bóng, vòng, chơi với đồ chơi ngoài trời,
* Thứ 5 lao động tập thể: Lau đồ chơi ngoài trời
* Thứ 6: Giao lưu trẻ giải câu đố về mùa với lớp C1, C4.
- TC Đi trong đường hẹp hái quả, cắp cua bỏ giỏ, bịt mắt tìm đồ vật |
|
Hoạt động chơi góc |
* Góc trọng tâm:
- Tuần1: Xây dựng Hồ Gươm, Đền Ngọc Sơn
- Tuần 2: Góc học tập
- Tuần 3: Xây dựng lăng Bác
- Tuần 4: Góc tạo hình
* Góc xây dựng:
- Xây dựng Hồ Gươm, Đền Ngọc Sơn. Xây dựng khu đô thị Việt Hưng. Xây dựng Lăng Bác Hồ
+ Chuẩn bị : Gạch nhựa, bộ khối gỗ xây dựng lăng Bác, đồ dùng tự tạo ( cây xanh, các loại hoa, đèn đường, bộ thảm đường đi, bộ thảm xây dựng ao cá, cá vàng tự tạo...) một số khối hộp làm nhà cao tầng, làm nhà sàn, làm cầu...
+ Hướng dẫn trẻ các kỹ năng :Xếp hàng Lăng Bác. Sử dụng các khối gỗ để xếp chồng tạo thành Lăng Bác, sắp xếp đường đi, cây xanh...chắp nút để phân khu các loại đường giao thông bao quanh Hồ Gươm. Sử dụng chắp nút để tạo thành cầu Thê Húc, hàng rao bao quanh hồ.
* Góc chơi đóng vai:
- Nhóm gia đình: Trẻ chơi bế em , bố mẹ đưa con đi chơi, trẻ chơi nấu ăn,
- Nhóm bán hàng: Bán các món ăn mùa hè; bán các loại rau, quả mùa hè; bán các loại nước giải khát
- Nhóm bác sĩ: khám bệnh: Khám bệnh cho các bạn; khám bệnh cho mọi người
* Góc học tập :
- Nhóm sách truyện: sưu tầm các hình ảnh về một số địa danh mà trẻ biết. làm sách tranh truyện về các địa danh trẻ biết.
- Nhóm toán: Sử dụng các miêng ghép là các hình hình học để ghép tạo thành các hình có nghĩa theo sự gợi mở của cô. Tô mầu và nối hình với các biểu tượng, hoạt động để nhận biết ngày và đêm, buổi sáng, buổi chiều.
- Nhóm khám phá: Khám phá sự kỳ diệu của mầu sắc, tan và không tan( Ứng dụng PP STEM)
+ Chuẩn bị: Bảng dạ, các miếng ghép có gai dính là các hình hình học cơ bản có kích cỡ khác nhau, hình ảnh mẫu .
+ Luyện tập cho trẻ trí tưởng tượng, phát triển kỹ năng quan sát ghi nhớ có chủ định.
* Góc nghệ thuật:
- Nhóm tạo hình: tô màu các bức tranh về lăng Bác, hồ Gươm, dán trang trí ảnh Bác Hồ..
- Nhóm âm nhạc: Múa, hát những bài hát về quê hương, Bác Hồ:
* Góc thực hành cuộc sống: Tiếp tục luyện kỹ năng rót nước, kỹ năng cắt theo đường thẳng |
|
Hoạt động ăn, ngủ, vệ sinh |
- Thực hiện rửa tay bằng xà phòng, đi vệ sinh đúng nơi qui định, sử dụng đồ dùng vệ sinh đúng cách,.
- Thực hiện các thói quen vệ sinh khi ăn không nói chuyện, nhặt cơm rơi vãi vào khay.
- Rèn trẻ kỹ năng lau miệng, súc miệng nước muối.
– Dạy trẻ tên món ăn hàng ngày |
|
Hoạt động chiều |
* Tuần 1:
*Thơ : Làng em buổi sáng
* Ôn kỹ năng tự phục vụ: Cách cầm dao, kéo, dĩa; Cách sử dụng kéo.
* Chơi theo ý thích
*Làm vở bài tập toán trang 24
* Tuần 2:
* Dạy hát: Yêu Hà Nội
- Hướng dẫn trẻ một số kỹ năng đơn giản khi bị lạc đường
- Củng cố cho trẻ kỹ năng nặn
- Hướng dẫn trẻ cổ vũ các bạn biểu diễn văn nghệ
- Biểu diễn văn nghệ, nêu gương cuối tuần
* Tuần 3:
* Kể chuyện: Quả táo của Bác Hồ
- Tiếp tục hướng dẫn trẻ kỹ năng chơi góc “thực hành cuộc sống ”.
- Củng cố cho trẻ kỹ năng tô màu
- Biểu diễn văn nghệ, nêu gương cuối tuần
Tuần 4:
- Hướng dẫn trẻ trò chơi “Học tập”.
- Đọc báo cầu vồng
- Nghe hát :Trái đất này là của chúng mình
- Biểu diễn văn nghệ nêu gương cuối tuần * Chơi theo ý thích
Thứ 6 hàng tuần tổ chức nêu gương cuối tuần |
|
Chủ đề - Sự kiện |
Đình làng quê em |
Bé yêu Hà Nội |
Bé yêu Bác Hồ |
|
|
Đánh giá KQ thực hiện |
ĐÁNH GIÁ CỦA GIÁO VIÊN
ĐÁNH GIÁ CỦA BAN GIÁM HIỆU
|