Thời gian/hoạt động |
Tuần 1
Từ 30/01 đến 04/02
GV: Ngô Thị Ánh Tuyết |
Tuần 2
Từ 06/02 đến 11/02
GV: Đức Thị Minh Thu |
Tuần 3
Từ 13/02 đến 18/02
GV: Ngô Thị Ánh Tuyết |
Tuần 4
Từ 20/02 đến 25/02
GV: Đức Thị Minh Thu |
Mục tiêu thực hiện |
Đón trẻ, thể dục sáng |
* Cô đón trẻ: Cô ân cần niềm nở, quan tâm đến sức khỏe và cảm xúc của trẻ khi tới lớp;
- “Thông điệp gửi tới trẻ trong tuần 1/2 là: Hôm nay các con sẽ cùng tìm hiểu về một số loại Hoa mùa xuân. Các cô yêu các con”. (Trường lớp MN hạnh phúc)
- “Thông điệp gửi tới trẻ trong tuần 2/2 là: Các con biết gì về cây? Hãy chia sẻ cùng cô và các bạn nhé! Yêu các con! (Trường lớp MN hạnh phúc)
- “Thông điệp gửi tới trẻ trong tuần 3/2 là: Hãy chia sẻ về một số loại quả mà các con thích cho cô và các bạn biết cùng nhé! (Trường lớp MN hạnh phúc)
- “Thông điệp gửi tới trẻ trong tuần 4/2 là: Con biết về những loại rau nào? Con thích ăn rau gì ? Hãy chia sẻ cho cô và các bạn cùng biết nhé! (Trường lớp MN hạnh phúc)
- Trao đổi với phụ huynh về tình hình sức khoẻ, nếp ăn ngủ và thói quen vệ sinh của trẻ, về cách phòng bệnh dịch theo mùa và vận động phụ huynh cùng cô rèn thói quen vệ sinh cá nhân cho trẻ
- Quan sát, nhắc nhở trẻ sử dụng một số từ chào hỏi và từ lễ phép phù hợp tình huống; thực hiện đúng nề nếp lấy cất đồ dùng đúng nơi qui định.
- Tập cởi, cài, cởi cúc, kéo khóa, gấp áo khoác mỏng. (Ứng dụng PP Montessori).
Cho trẻ nghe các bài hát về thực vật. Xem tranh, ảnh về môt số loại cây; chơi đồ chơi theo ý thích.
* Khởi động: Đi các kiểu chân theo bài hát: Đàn gà trong sân, nhạc nước ngoài…
* Trọng động
- Tập thể dục theo nhạc chung của trường:
+ Hô hấp: Gà gáy,Thổi nơ
+Tay: Ra trước- gập ngực, sang ngang - gập vào vai
+ Bụng- lườn: Quay người sang 2 bên, tay giơ cao cúi người tay chạm mũi bàn chân
+ Chân: Kiễng gót – khuỵu gối, chân ra sau – gập gối vuông góc
+ Bật: Chụm tách, chân trước, chân sau
* Hồi tĩnh: Đi lại nhẹ nhàng quanh chỗ tập , xếp hàng vào lớp… |
|
Trò chuyện |
* Tuần 1: Trò chuyện với trẻ về 1 số loại hoa quen thuộc gần gũi, xung quanh trẻ. Nêu tên gọi, đặc điểm nổi bật, lợi ích của hoa trong cuộc sống (MT57)
* Tuần 2: Trò chuyện với trẻ về một số loại quả
* Tuần 3: Trò chuyện về một số loại rau
* Tuần 4: Trò chuyện với trẻ về Sự phát triển của cây, từ hạt đến cây: Trẻ nói lên được quá trình phát triển của cây từ hạt : hạt, nảy mầm, cây non, cây trưởng thành, ra hoa, quả . Trò chuyện với trẻ về 1 số loại lá cây, quen thuộc gần gũi, xung quanh trẻ. Nêu tên gọi, đặc điểm nổi bật của một số loại lá quen thuộc . Trẻ nói lên được ích lợi của cây xanh với môi trường sống: cây xanh cho bóng mát, giảm ô nhiễm MT (MT55) |
MT57, MT55 |
Hoạt động học |
T2 |
Âm nhạc
- Dạy VĐ: Màu hoa
- NH: Lý cây bông (MT94) |
Văn học
Thơ: Cây dừa |
Âm nhạc
-Dạy hát bè đuổi: Gieo hat
- TC: Vòng tròn tiết tấu |
Văn học
Truyện Cây rau của thỏ út |
MT5, MT94, MT95, MT21, MT106, MT22 |
T3 |
Làm quen với toán
Dạy trẻ NB chữ số 9, SL và số thứ tự trong phạm vi 9 |
Làm quen với toán
Tách 9 đối tượng ra 2 phần bằng các cách khác nhau |
Làm quen với toán
Nhận biết thời gian trong ngày |
Làm quen với toán
Dạy trẻ nhận biết chữ số 0, ý nghĩa của số 0 |
T4 |
Hoạt động tạo hình
Vẽ Tranh lọ hoa |
Hoạt động tạo hình
Tạo hình từ lá cây (MT95) |
Hoạt động tạo hình
Vẽ Vườn cây ăn quả |
Hoạt động tạo hình
Vẽ theo ý thích (Rau, củ quả) (MT106) |
T5 |
Khám phá
Lợi ích của hoa với cuộc sống. |
Khám phá
Sự phát triển của cây (MT21) |
Khám phá
Tìm hiểu về một số loại quả |
Khám phá
Tìm hiểu về một số loại rau (MT22) |
T6 |
Vận động
Ném trúng đích đứng (cao 1,5 m, xa 2m). (MT5) |
Làm quen chữ viết
Làm quen chữ h, k |
Vận động
Chạy liên tục theo hướng thẳng 18 m trong 10 giây (MT5) |
Làm quen chữ viết
Làm quen chữ l, n, m |
T7 |
Ôn số lượng 9 |
Ôn nhóm chữ cái h,k |
Ôn tách gộp trong phạm vi 9 |
Ôn nhóm chữ cái l, n, m |
Hoạt động ngoài trời |
Tuần 1* HĐCĐ:
- Quan sát cây hoa lan.
- Thăm quan khu vườn của bé.
- Quan sát cây bưởi.
- Quan sát bầu trời, thời tiết.
- Quan sát cây hoa hồng
- Giao lưu tập thể với lớp A3
* TCVĐ :
- Nhảy bao bố
- Lộn cầu vồng.
- Mèo đuổi chuột.
- Thả đỉa ba ba.
- Nhảy bật ô.
- Ném và bắt bóng
* Chơi tự chọn: Với đồ chơi ngoài trời.
Tuần 2:
*HĐCĐ:
- Quan sát cây bưởi.
- Cho trẻ quan sát cây chuối.
- Cho trẻ quan sát cây ổi.
- Cùng cô lao động vệ sinh vườn trường
- Giao lưu tập thể với lớp A2.
* TCVĐ:
- Cướp cờ.
- Bắt chước tạo dáng.
- Chuyền bóng
- Gieo hạt.
- Nhảy bao bố
- Trời nắng, trời mưa.
* Chơi tự chọn: với nguyên liệu thiên nhiên: các loại lá cây….
Tuần 3:
* HĐCĐ:
- Làm thí nghiệm nước đổi màu
- Quan sát vườn rau .
- Giao lưu tập thể với lớp A4
- Cùng lao động vệ sinh nhặt rác quanh trường
* TCVĐ:
-Kéo co
- Nhảy vào nhảy ra
- Nhảy bao bố…
- Rồng rắn lên mây
-Trời nắng trời mưa
* Chơi tự chọn: Chơi với vật liệu thiên nhiên , chơi với giấy, vòng, bóng, hột hạt.…
Tuần 4
*HĐCĐ:
- Quan sát cây bưởi.
- Cho trẻ quan sát vườn rau.
- Cho trẻ quan sát cây ổi.
- Cùng cô lao động vệ sinh vườn trường
- Giao lưu tập thể với lớp A2.
* TCVĐ:
- Cướp cờ.
- Bắt chước tạo dáng.
- Chuyền bóng
- Gieo hạt.
- Nhảy bao bố
- Trời nắng, trời mưa.
* Chơi tự chọn: với nguyên liệu thiên nhiên: các loại lá cây…. |
|
Hoạt động chơi góc |
+ Góc xây dựng: Xây dựng khu sinh thái. (T4).
+ Góc thiên nhiên: Bé chăm sóc cây .(T2)
+ Góc tạo hình: Làm hoa mùa xuân. (T1).
+ Góc học tập: nhận biết nhóm số lượng trong phạm vi 9, tách ghộp trong phạm vi 9
Chơi sắp xếp theo quy tắc, tô màu chữ số 9, xếp khuy chữ số, làm bài tập...(Ứng dụng PP Montessori).
Quan tâm đến các con số như thích nói về số lượng và đếm, hỏi: “ Bao nhiêu?”; “ Đây là mấy?”…
- Góc phân vai: Gia đình, bác sĩ, bán hàng, nội trợ.
- Góc sách, chữ cái: Xem sách, truyện, Kể chuyện theo tranh
Xem sách, thơ đồng dao , tô đồ chữ cái i, t, c, b, d, đ gạch chân các chữ cái đó học trong từ. Trẻ tô màu chữ rỗng,
- Sử dụng các từ chỉ sự vật, hoạt động, đặc điểm...phù hợp với ngữ cảnh (MT56) |
MT56 |
Hoạt động ăn, ngủ, vệ sinh |
Tiết kiệm trong sinh hoạt: tắt điện, tắt quạt khi ra khỏi phòng, khoá vòi nước sau khi dùng, không để thừa thức ăn. (MT92)
- Luyện tập rửa tay bằng xà phòng, rửa tay, lau mặt,..
- Thực hiện các thói quen văn minh trong khi ăn. Nhận biết một số nguy cơ không an toàn khi ăn uống. Nói được tên một số món ăn hàng ngày và dạng chế biến đơn giản: rau có thể luộc, nấu canh; thịt có thể luộc, rán, kho; gạo nấu cơm, nấu cháo... (MT75) |
MT92, MT75 |
Hoạt động chiều |
* Tuần 1:
- Cho trẻ : Vẽ theo ý thích
- Ôn truyện: Sự tích Hoa Dạ Hương
- Ôn chữ cái h, k
- Ôn VĐ: Màu hoa
- Rèn trẻ kỹ năng cất đồ dùng đúng nơi quy định. (Ứng dụng PP Montessori)
-Tạo tình huống để trẻ mạnh dạn nói lên ý kiến của bản than
.- Dạy trẻ VĐ: Màu hoa
- Lao động vệ sinh trực nhật lớp.
* Tuần 2:
- Cho trẻ : tập tô nhóm chữ cái h,k
- Ôn truyện: Hạt đỗ sót
- Ôn : múa Gieo hạt
- Ôn chữ e, ê, u, ư, i,t,c
- Rèn trẻ kỹ năng cất đồ dùng đúng nơi quy định
-Tạo tình huống để trẻ mạnh dạn nói lên ý kiến của bản thân.
- Lao động vệ sinh trực nhật lớp.
* Tuần 3:
- Ôn chữ l,m,n
- Ôn thơ cây dừa
- Hướng dẫn trẻ kỹ năng buộc dây giầy.(Ứng dụng PP Montessori)
- Cho trẻ kể tên một số địa điểm công cộng nơi trẻ sống
- TCCC:l, m, n
- Lao động vệ sinh trực nhật các góc trong lớp, chăm sóc cây xanh góc thiên nhiên. (MT89)
* Tuần 4:
- Dạy thơ: Ăn quả
- Tập tô: l,m,n
- Dạy trẻ biết kiềm chế cảm xúc tiêu cực khi được an ủi, giải thích
-Trò chuyện về dự định của trẻ trong ngày nghỉ.
- Lao động vệ sinh trong và ngoài lớp
- Cho trẻ : Vẽ các loại rau củ, quả (MT100) |
MT89, MT100 |
Chủ đề - Sự kiện |
Hoa mùa xuân |
Quá trình phát triển của cây |
Một số loại quả |
Một số loại rau |
|
Đánh giá KQ thực hiện |
ĐÁNH GIÁ CỦA GIÁO VIÊN
ĐÁNH GIÁ CỦA BAN GIÁM HIỆU
|