Ở trường mầm non trẻ được tham gia vào rất nhiều các hoạt động như: Học tập, ăn, ngủ, vui chơi, vận động. Trong đó hoạt động vui chơi được xem như là hoạt động chủ đạo của trẻ ở lứa tuổi mầm non. Vì thông qua hoạt động vui chơi trẻ quan sát và bắt chước người khác, biến các hành vi quan sát được thành của mình và tái hiện lại hành vi đó.
Trong giờ hoạt động góc có rất nhiều góc chơi như: Góc phân vai, góc xây dựng, góc tạo hình, góc toán, góc thiên nhiên.Khi trẻ tham gia thể hiện vai chơi, thì vô hình dung phần nào cuộc sống thực đã được tái tạo, tính chất đa dạng trong hoạt động góc như là đưa trẻ đến với những hiện tượng sôi động của đời sống.
Trong hoạt động góc, trẻ mẫu giáo bé thể hiện rõ rệt tính tự lực, tự do và chủ động. Điều đó được thể hiện trước hết trong việc lựa chọn chủ đề và nội dung chơi. Trong việc tự do tham gia và
o trò chơi nào mà mình thích và tự do rút khỏi những trò chơi mà mình không thích.
Trong hoạt động góc trẻ mẫu giáo bé đã biết thiết lập những mối quan hệ rộng rãi và phong phú với các bạn cùng chơi, các thành viên trong nhóm chơi, đã biết cùng nhau thảo luận, bàn bạc về chủ đề chơi, phân vai, nội dung chơi và biết tìm vật thay thế. Trẻ không chỉ biết thể hiện vai qua các hành động với đồ chơi mà trẻ còn phản ánh đời sống tình cảm của vai chơi, phản ánh mối quan hệ xã hội của vai mình nhận, đặc biệt là trẻ thể hiện một số tiêu chuẩn đạo đức trong trò chơi.
Hoạt động góc của trẻ được giáo viên tổ chức, hướng dẫn, nhằm tái hiện lại những kiến thức đã học, qua hoạt động góc trẻ giải quyết được nhu cầu muốn bắt chước, muốn làm người lớn, nhưng khả năng và sức lực của trẻ chưa đủ để làm những việc như người lớn do đó trẻ giải toả mâu thuẫn đó bằng hình thức cực kỳ độc đáo thông qua hoạt động góc: Góc phân vai, góc xây dựng, góc tạo hình, góc toán, góc thiên nhiên. Nghĩa là các con tham gia vào xã hội người lớn theo cách riêng của mình. Các con tưởng tượng mình là người lớn và cũng đóng một cương vị xã hội như người lớn và cũng đóng một cương vị xã hội như họ Ví dụ: Người mẹ, cô giáo, chú bộ đội, bác nông dân.
Dưới đây là một số hình ảnh của buổi hoạt động góc của lớp MGB Conan 1.
Trẻ thích thú khi đóng vai bác sỹ.
Trẻ thích thú khi tham gia làm sách truyện.
Mình đi siêu thi mùa đồ cho mẹ mình đấy.
Màu sắc thật là kỳ diệu.
Các kỹ sư nhí đang rất hăng say xây dựng công trình của mình.
Tổ chức "hoạt động góc lấy trẻ làm trung tâm" trẻ mạnh dạn, tự tin ,tích cực, chủ động, tư duy, sáng tạo, thích thú tìm tòi, khám phá trong quá trình tham gia các hoạt động giáo dục ở trường, ở lớp.
Hoạt động góc có giá trị lớn và trở thành phương tiện để giáo dục trẻ phát triển tình cảm xã hội, phát triển thẩm mỹ , phát triển thể chất, phát triển ngôn ngữ, phát triển nhận thức là phương tiện không thể thiếu nhằm phát triển toàn diện nhân cách và trí tuệ cho trẻ ở trường mầm non.