GIÁO ÁN PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
Chủ đề: Đồ dùng đồ chơi của bé
Đề tài: Toán to hơn - nhỏ hơn
Đối tượng: trẻ 24-36 tháng
Thời gian: 15-17 phút
Người dạy:
Ngày dạy:
I
. Mục đích Yêu cầu:
1/ Kiến thức:
- Trẻ nhận biết và nói tên đồ dùng to hơn - nhỏ hơn.
- Trẻ phân biệt đúng to hơn- nhỏ hơn của quả bóng, của búp bê
2/ Kỹ năng:
- Rèn cho trẻ kĩ năng quan sát và ghi nhớ có chủ đích.
- Trẻ có kĩ năng quan sát và phân biệt kích thước.
- Trẻ biết chơi trò chơi.
3/ Thái độ:
- Trẻ biết yêu quý, giữ gìn đồ dùng, đồ chơi. Khi chơi đồ chơi xong biết cất gọn gàng, đúng nơi quy định.
- Trẻ vâng lời cô giáo, đoàn kết với bạn bè trong các hoạt động.
- Trẻ hào hứng tham gia vào các hoạt động cùng cô và các bạn.
II. Chuẩn bị:
1. Đồ dùng của cô:
+ 2 búp bê: 1 búp bê to, 1 búp bê nhỏ.
+ 2 quả bóng: 1 quả bóng to, 1 quả bóng nhỏ.
+ 2 rổ nhựa : 1 rổ to, 1 rổ nhỏ.
2.
Đồ dùng của trẻ:
+ Rổ nhựa, quả bóng to và quả bóng nhỏ .
3. Nội dung tích hợp:
+ Âm nhạc, NBTN.
+
III. Tiến hành:
Hoạt động của cô |
Hoạt động của trẻ |
GC |
*HĐ1: Tạo hứng thú vào bài
- Cô chào các con!
- Các con ơi, nghe tin lớp mình chăm ngoan học giỏi, hôm nay có rất nhiều các cô giáo trong trường đến thăm lớp mình đấy, các con hãy nổ 1 tràng pháo tay thật to để chào đón các cô nào.
- Bây giờ, lớp chúng mình hãy hát vang bài hát “Em búp bê” để tặng các cô nào.
Cô tuyên dương trẻ.
- Cô và các con vừa hát bài hát gì?
- Trong bài hát nói về ai nhỉ ?
+ Bài hát nói về bạn búp bê bé tí teo nhưng lại rất đáng yêu và không bao giờ khóc nhè đấy các con ạ. Búp bê cũng là một trong những đồ dùng đồ chơi của chúng mình.
*Giáo dục trẻ biết yêu quí, giữ gìn đồ dùng đồ chơi. Khi chơi đồ chơi xong các con nhớ cất gọn gàng đúng nơi quy định.
* HĐ2: Nhận biết phận biệt to hơn- nhỏ hơn.
- Nghe tin lớp mình học rất là giỏi chị em búp bê đến thăm lớp mình đấy.
- Ai có nhận xét gì về 2 bạn búp bê?
- Búp bê chị thì như thế nào?
- cả lớp đọc " búp bê to", cá nhân đọc.
- Còn búp bê em thì như thế nào?
- Cả lớp đọc " búp bê nhỏ", cá nhân đọc.
- Cô nói: Trời tối, trời sáng
+ Cô đưa ra 2 rổ : 1 rổ to và 1 rổ nhỏ
- Ai có nhận xét gì về 2 rổ?
- Cô cho trẻ đọc : rổ to- rổ nhỏ
+ Cả lớp, cá nhân.
+ Cô mời bạn Ánh lên lấy rổ để tặng bạn búp bê nào?
- Rổ to con tặng cho bạn búp bê nào?
- Rổ nhỏ con tặng cho ai?
+ Cô đưa ra 2 quả bóng: to và nhỏ
- Cô cho trẻ đọc “ bóng to – bóng nhỏ”
- Cô mời 1 trẻ lên chỉ bóng to- nhỏ và hỏi về màu.
* HĐ3: Củng cố
+ TC1: Thi xem ai nhanh
- Trốn cô, trốn cô
Cô phát rổ đựng quả bóng to, quả bóng nhỏ cho từng trẻ..
- Cô đâu, cô đâu?
- Bây giờ, khi cô đọc quả bóng to thì các con hãy giơ quả bóng to lên và đặt vào trong rổ và khi cô đọc quả bóng nhỏ các con tiếp tục giơ quả bóng nhỏ lên và đặt và rổ cho cô nhé!
- Cô cho trẻ chơi 2 lần.
+ TC2: Tặng bóng cho búp bê
- Các con chơi rất là giỏi, còn 1 trò chơi nữa cô muốn chơi cùng các con, các con có muốn chơi cùng cô và các bạn không nào?
- Trò chơi của cô có tên là “Tặng bóng cho búp bê”. Trước mặt các con là 1 cái rổ, trong rổ đựng quả bóng to, quả bóng nhỏ và nhiệm vụ của các con là chọn quả bóng to lên tặng cho bạn búp bê to và để vào rổ to và chọn quả bóng nhỏ lên tặng cho bạn búp bê nhỏ rồi để vào rổ nhỏ.
- trẻ chơi
Cô nhận xét, tuyên dương trẻ kết hợp giáo dục trẻ luôn chăm ngoan học giỏi và biết yêu quý, giữ gìn đồ dùng đồ chơi, khi chơi xong nhớ cất gọn gàng đúng nơi quy định.
* HĐ4: Kết thúc
- Cô cùng trẻ chơi trò chơi “ Bóng tròn to” và đi ra ngoài. |
- Trẻ hát cùng cô
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ trả lời
- To
- Trẻ đọc cùng cô
- Nhỏ
- 3-4 trẻ đọc
- Trẻ thực hiện
- Trẻ đọc
- Trẻ trả lời
- Trẻ lên lấy rổ và tặng cho bạn búp bê
- Tặng rổ nhỏ cho búp bê nhỏ
- Cả lớp và cá nhân đọc
- 1 trẻ lên
- Trẻ hứng thú chơi
- Có ạ
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ chơi và ra ngoài |
|