GIÁO ÁN
Lĩnh vực phát triển nhận thức
Chủ đề : Những con vật nuôi trong gia đình bé
Đề tài : Nhận biết tập nói “con vịt”
Đối tượng : Trẻ 24-36 tháng
Số lượng : 14 trẻ
Thời gian : 18 phút
Người soạn:
Người dạy:
1. Mục đích yêu cầu:
* Kiến thức:
- Trẻ nói được tên: “ con vịt ” theo khả năng với sự giúp đỡ của cô giáo
* Kỹ năng:
- Rèn cho trẻ nói đủ câu
- Phát triển khả năng chú ý, ghi nhớ cho trẻ
* Thái độ:
- Trẻ thích thú khi tham gia hoạt động nhận biết tập nói: “ con vịt con”
2. Chuẩn bị:
- Đồ dùng của cô :
+ 3 con vịt con thật,chuồng vịt,ao thả vịt,nhà,cây…..
+ Nhạc bài hát : Đàn vịt con
+bài giảng
+Máy tính,ti vi
- Đồ dùng của trẻ : Mũ vịt
3. Cách tiến hành:
Hoạt động của cô |
Hoạt động của trẻ |
1* MỞ ĐẦU: Trò chuyện – Gây hứng thú.
-Giới thiệu các cô về dự
+Các con lại đây với cô nào
+ Các con ơi hôm nay lớp mình rất vinh dự được đón các cô trong trường về dự với cô cháu mình đấy các con khoanh tay chào các cô nào
+Đến với buổi học hôm nay cô thấy các con rất ngoan cô tặng các con một trò chơi đó là trò chơi “Con vịt”
Các con có thích chơi không
Cô :Con vịt to Trẻ :cạp ,cạp ,cạp
Cô:Con vịt con Trẻ :Vít ,vít,vít
Cô :giang đôi cánh Trẻ:2 tay vẫy
Cô:Nhẩy xuống ao Trẻ :Thùm ,thùm,thùm
Cô:Nước bắn lêm Trẻ :Tung tóe,tung tóe
Cô:Có thích không Trẻ :Thích ,thích,thích
-Các con chơi có vui khôn?
2*HƯỚNG DẪN:
*Hoạt động 1:Nhận biết tập nói con vịt
-Cô cho trẻ nghe tiếng vịt con kêu”vít,vít,vít
-Cô hỏi trẻ tiếng con gì kêu?
-Cô và trẻ cùng đi tìm xem phải con vịt không
- Các con vịt rất đáng yêu dúng không nào. Các con nói cùng cô nhé:đây là vịt con
+ Cả lớp nói, cá nhân nói: đây là vịt con?
- Vậy con vịt kêu như thế nào?
-Cô cho trẻ bắt chước tiếng vịt kêu”vít,vít,vít”
-Goi 3-4 trẻ kêu giống tiếng vịt kêu
* Hoạt động 2: Trẻ trải nghiệm
- Các con nhìn xem, con vịt có gì đây? (Đầu vịt)
+Đúng rồi”Đây là đầu vịt”
+Cô cho trẻ đọc ,cả lớp đọc
-Cô chỉ vào mỏ vịt ”Đây là gì?(mỏ vị)
+Cô cho trẻ chỉ mỏ vịt và đọc:Mỏ vịt”
-Cô chỉ vào chân vịt,cánh vịt và hỏi trẻ
+Cô cho trẻ đọc theo tổ ,cá nhân
-Cô đố các con lông vịt mầu gì?(Hỏi 2-3 trẻ trả lời)
-Cô cho trẻ sờ vào lông vịt
Các con thấy vịt đi như thế nào?-Dáng đi của chú vịt “Lạch bạch,lạch bạch”
-Gọi 3-4 trẻ nói “lạch bạch
-Các con có muốn làm chú vịt đi lạch bạch không?
-Cô cho trẻ vừa đi vừa vận động bài “đàn vịt con”
-Các con ơi các chú vịt cũng muốn đi chơi với chúng mình đấy chúng mình cùng đến để rủ các chú vịt đi chơi nào
-Cho trẻ ra quan sát con vịt đang bơi và trò chuyện
-cho trẻ làm vịt bơi
-Bây giờ chúng mình có muốn làm chú vịt bơi k nào?
-Các chú vịt con bơi theo mẹ nhé
-các con ơi các con vừa xem các chú vịt con bơi có đáng yêu không(có ạ)
-Cô thấy các con làm chú vịt bơi cũng rất là đáng yêu đây bây giờ cô có điều bất ngờ dành cho chúng mình đấy
-Cho trẻ xem video đàn vịt con và đàn vịt to đang bơi(đây là những chú vịt con ăn no tắm mát trở thành chú vịt to cao lớn hơn các chú vịt con đấy
-Nhiều chú vịt được gọi là đàn vịt đấy
-Hỏi trẻ xem nhà chúng mình có nuôi vịt không?
-Ngoài con vịt nhà con còn nuôi con gì nữa?
-Nuôi vịt chúng mình phải làm gì nhỉ?
-Bây giờ chúng mình nhìn lên đây xem cô có gì nào?
-Dây là chú vịt con đấy,chú vịt con có đầu vịt,mỏ vịt,chân vịt,cánh vịt đấy,lông vịt mầu vàng và không thấm nước,chân vịt có màng giúp vịt bơi được dưới nước dễ dàng đấy
-Con vịt là vật nuôi trong gia đình nên chúng mình phải chăm sóc,yêu thương những chú vịt nhé
-Cô thấy các con rất yêu vịt nên cô tặng các con một trò chơi đó là trò chơi “ai nhanh nhất”
-*Hoạt động 3:Trò Chơi
*Trò chơi 1: “Ai nhanh nhất”
+Cách chơi :Trên màm hình suất hiện một chú vịt con khi vòng tròn xuất hiện vào bộ phận nào của con vịt thì các con phải nói thật to bộ phận đấy nhé
-Và còn một trò chơi nữa với vịt con chúng mình có thích không?đó là trò chơi “vui cùng vịt con”
*Trò chơi 2:”Vui cùng vịt con”
-Cách chơi :chúng mình có thích làm những chú vịt con không?
-Bây giờ các con vừa đi vừa nghe nhạc khi cô giáo yêu cầu chúng mình bắt chước động tác nào của chú vịt con chúng mình có làm được không
-Cô và trẻ cùng chơi
-KẾT THÚC:
Trò chơi “Vui cùng vịt con” đã kết thúc giờ học hôm nay rồi Chúng mình có thích chơi nữa không?
|
- Trẻ khoanh tay chaò cô
- Trẻ chơi cùng cô
- Trẻ lắng nghe
-Cô và trẻ cùng đi tìm
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ trả lời.
- Trẻ bắt chước tiếng kêu của vịt con
- Trẻ trả lời.
-Trẻ trả lời.
-Trẻ trả lời.
-Trẻ trả lời.
-Trẻ trả lời.
-Trẻ trả lời.
-Trẻ trả lời.
-Trẻ xem
-Trẻ trả lời
-Trẻ chơi cùng cô
Trẻ trả lời
Trẻ trả lời
-Trẻ chú ý lắng nghe
-Trẻ chú ý lắng nghe
-Trẻ chơi cùng cô
-Trẻ chơi cùng cô
-Trẻ khoanh tay chào các cô |