GIÁO ÁN CHUYÊN ĐỀ
TÊN HOẠT ĐỘNG: BÉ XỎ, CỞI VÀ GẤP TẤT
Chủ đề: Bản thân
Độ tuổi: 4 - 5 tuổi
Thời gian: 30 - 35 phút
Giáo viên thực hiện:
I. MỤC TIÊU
1. Kiếnthức:
- Trẻ biết xỏ tất đúng đôi, biết cởi tất gấp tất gọn gàng và đúng cách.
- Biết chơi trò chơi nhanh nhẹn theo hướng dẫn và hiệu lệnh của cô.
2. Kỹnăng:
- Rèn kỹ năng phát triển vận động tinh như: Phát triển cơ tay, rèn sự khéo léo của đôi tay, các ngón tay và sự phối hợp của mắt với tay.
- Rèn kỹ năng chú ý, quan sát, nhanh nhẹn cho trẻ
3. Thái độ:
- Giáo dục trẻ ngoan, tham gia các hoạt động tích cực
- Giúp đỡ người lớn những việc nhỏ vừa sức.
II. CHUẨN BỊ:
- Nhạc các bài hát trong chủ đề, tất, rổ, …
- Mỗi trẻ 1 đôi tất …
III. TIẾN HÀNH
Hoạt động củacô |
Hoạt động của trẻ |
Ghi chú |
* Gâyhứng thú:
Chào mừng các bạn đến với chương trình “Đôi tay kỳdiệu”của các bé lớp 4 tuổi A ngày hôm nay.
- Đến với chương trình cô và các con cùng nhau trải qua 3 phần chơi:
+ Phần chơi thứ 1: Đôi tay kiên trì
+ Phần chơi thứ 2: Đôi tay khéo léo.
+ Phần chơi thứ 3: Tinh thần đồng đội
- Cuối chương trình các bạn ngoan, hăng hái trong các phần chơi sẽ nhận được những phần quà thú vị từ chương trình.
* Nội dung trọng tâm.
+ Phần chơi thứ 1: Đôi tay kiêntrì.
- Vận động “Vũ điệu rửa tay”
- Đôi bàn tay các con làm được những gì?
- Trong chương trình hôm nay cô muốn các con hãy dùng đôi bàn tay của mình để tự xỏ và cởi tất nhé!
- Chương trình xin dành tặng cho mỗi bạn một đôi tất.
- Bạn nào có thể tự xỏ tất?
- Cô cho trẻ lấy tất được tặng tự xỏ.
- Cô chốt lại: Hai tay kéo căng phần cổ tất, xỏ mũi bàn chân vào đúng mũi tất, sau đó kéo phần gót tất vào đúng gót chân, cuối cùng là kéo phần cổ tất ôm lấy cổ chân.
- Cho cả lớp thực hiện
- Cô cho trẻ khiêu vũ.
- Đố bạn nào biết cách cởi tất?
- Cô chốt: Hai tay chúng ta cầm cổ tất, cởi lần lượt từ trên xuống dưới.
- Mời trẻ cùng thực hiện
- Cô nhận xét cách trẻ thực hiện.
+ Phần chơi thứ 2: Đôi tay khéo léo.
- Để tiếp tục chơi được trò chơi thứ 2 để tất trước mặt.
- Bạn nào biết gấp tất?
- Cô cho trẻ gấp tất theo cách của mình.
- Cô chốt lại: Đầu tiên chúng mình sẽ lộn tất sang mặt phải, trước khi gấp chúng mình phải vuốt tất cho thật phẳng phiu, rồi đặt 2 cái tất chồng lên nhau nhớ là phải đặt mũi tất, gót tất và cổ tất trùng nhau, sau đó nhẹ nhàng gấp lại theo đôi.
- Mời trẻ cùng thực hiện
- Cô mời trẻ dồn tất theo tổ.
- Cô nhận xét và tuyên dương trẻ.
- Giáo dục trẻ: Các con về nhà sẽ tự xỏ và gấp tất của mình, xỏ tất cho em của mình, bạn nào giỏi có thể gấp tất cho mọi người trong gia đình. Cô tin chắc rằng nếu các con làm được điều đó các cô, bố mẹ sẽ rất vui vì các con đã lớn là biết làm việc giúp đỡ người lớn theo sức của mình.
+ Phần 3: Tinh thần đồng đội.
- Trong phần chơi thứ 3, cô chia lớp thành 3 đội, đội số 1, đội số 2 và đội số 3.
- Trò chơi 1: Đội nào nhanh nhất?
- Cách chơi: Cho trẻ két đôi theo đội xỏ tất cho nhau. Trong thời gian một bản nhạc đội nào xỏ được nhiều đôi tất hơn đội đó sẽ dành chiến thắng.
- Cô nhận xét và tuyên dương trẻ.
- Trò chơi 2: Đội nào khéo nhất.
- Cách chơi: 3 đội ngồi thành 3 vòng tròn, mỗi đội sẽ được một rổ tất các loại, các thành viên trong đội sẽ tìm tất đúng đôi, gấp tất và để vào rổ của đội mình.
- Luật chơi: Sau một bản nhạc, đội nào gấp tất đẹp và gấp được nhiều hơn thì đội đó chiến thắng.
- Cho trẻ chơi
- Cô nhận xét cách chơi của trẻ.
- Các con yêu quý, trong cuộc sống hàng ngày có rất nhiều việc các con có thể tự làm để phục vụ bản thân và giúp đỡ các bạn, các cô, bố mẹ và ông bà tùy theo sức của mình. Cô mong rằng các con sẽ luôn chăm ngoan, học giỏi và làm được nhiều việc tốt cho gia đình và cho xã hội.
- Cô tuyên dương và phát quà cho các bạn.
- Chương trình “Đôi tay kì diệu” của các bé lớp 4 tuổi A đến đây là kết thúc. Xin chào và hẹn gặp lại các cô. |
- Trẻ hưởng ứng.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ ghi nhớ
- Trẻ vận động
- Trẻ trả lời
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ lấy tất
- Trẻ xung phong
- Trẻ thực hiện
- Trẻ quan sát và ghi nhớ
- Trẻ thực hiện
- Trẻ khiêu vũ
- Trẻ xung phong
- Trẻ ghi nhớ
- Trẻ thực hiện
- Trẻ thực hiện
- Trẻ xung phong
- Trẻ gấp
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ ghi nhớ.
- Trẻ thực hiện
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ ghi nhớ
- Trẻ về nhóm
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ hưởng ứng
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ ghi nhớ
- Trẻ hưởng ứng.
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ nhận quà |
|