GIÁO ÁN
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Chủ đề: Thế giới thực vật
Chủ đề nhánh: Một số loại rau củ quả
Đề tài: Sự kỳ diệu của giấy ăn và nước
Đối tượng: 4 - 5 tuổi
Thời gian: 25 – 30 phút
Ngày dạy:
Người soạn, dạy:
Đơn vị: Trường mầm non
I. Mục đích
1. Kiến thức:
- Trẻ biết tờ giấy ăn thấm hút nước.
- Trẻ biết dùng bút vẽ các hình lên tờ giấy ăn.
2. Kỹ năng:
- Trẻ có kĩ năng quan sát lắng nghe.
- Trẻ có kĩ năng trả lời các câu hỏi.
- Phát triển các kĩ năng khéo léo của đôi bàn tay.
3. Thái độ:
- Trẻ hứng thú tham gia vào hoạt động.
- Giáo dục trẻ sử dụng tiết kiệm giấy và không vất giấy bừa bãi góp phần bảo vệ môi trường.
II. Chuẩn bị:
- Địa điểm: Trong lớp
- Giấy ăn, bể nước, bút dạ, vòng, bóng…
III. Tiến hành:
Hoạt động của cô |
Hoạt động của trẻ |
Ghi chú |
Hoạt động 1: Hoạt động có mục đích: “Sự kỳ diệu của giấy ăn và nước”
- Cho trẻ hát “Điều kỳ diệu quanh ta”
- Các bạn quan sát xem cô đã chuẩn bị những gì?
- Cô giới thiệu các nguyên liệu đồ dùng gồm: giấy ăn, bút, bể nước.
- Vậy chúng mình đang học chủ đề nhánh gì?
- Với với những đồ dùng cô đã chuẩn bị các con sẽ làm gì?
- Hôm nay cô cho các con được vẽ các loại rau củ quả theo ý thích lên những tờ giấy ăn, sau đó thả những tờ giấy ăn vào nước các con sẽ quan sát sự kỳ diệu của giấy ăn và nước như thế nào nhé.
- Cô cho trẻ thực hành và quan sát giúp đỡ trẻ còn lung túng.
- Sau khi trẻ vẽ xong cô cho trẻ thả giấy ăn vào nước và quan sát
- Tại sao hình vẽ phía dưới tờ giấy lại nổi lên trên mặt giấy?
- Giải thích: Các hình vẽ phía dưới tờ giấy lại nổi lên trên mặt giấy là do giấy ăn rất dễ thấm nước nên những hình ảnh phía dưới tờ giấy nổi lên mặt trên của tờ giấy và do trong bút dạ có dầu mà dầu lại nhẹ hơn nước chính vì thế mà những hình ảnh ở phía dưới tờ giấy có thể dễ dàng hiện lên trên mặt nước.
- Giáo dục trẻ sử dụng tiết kiệm giấy và không vất giấy bừa bãi góp phần bảo vệ môi trường.
- Cô nhận xét, tuyên dương trẻ
Hoạt động 2: Trò chơi vận động:
“Cáo và thỏ”
- Cô giới thiệu tên trò chơi.
- Một số trẻ nhắc lại cách chơi, luật chơi.
- Cô củng cố lại: Một bạn làm cáo giả vờ ngủ, các bạn còn lại làm thỏ đi kiếm ăn và đọc đồng dao “Cáo và thỏ” khi cáo xuất hiện “hừm” các chú thỏ phải chạy nhanh về tổ. Chú thỏ nào chậm chân bị cáo bắt sẽ phải làm cáo.
- Cô cho trẻ chơi 2 – 3 lần.
- Cô nhận xét trẻ chơi.
Hoạt động 3: Chơi tự do
- Cô cho trẻ chơi với vòng, bóng…
- Cô bao quát, quan sát trẻ. Cô nhận xét. |
- Trẻ hát
- Trẻ trả lời theo ý của mình
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ thực hiện
- Trẻ quan sát
- Trẻ trả lời
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ nhắc lại
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ chơi
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ chơi
|
|