DỰ THI GIÁO VIÊN GIỎI CẤP TRƯỜNG
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT
Chủ đề:Một số ngành nghề
Đề tài: Đi thay đổi hướng theo đường dích dắc theo vật chuẩn
(4-5 vật chuẩn đặt dích dắc).
Đối tượng: MG 5 tuổi
Số lượng trẻ: 25-30 trẻ
Thời gian:30 phút
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
1. Kiến thức:
-Trẻ biết cách đi thay đổi hướng theo đường dích dắc theo vật chuẩn, phối hợp tay, chân, mắt khi thực hiện vận động. Khi đi không chạm vào vật chuẩn
2. Kỹ năng:
- Rèn kỹ năng đi thay đổi hướng theo đường dích dắc theo vật chuẩn cho trẻ, kỹ năng vận động khéo léo, nhanh nhẹn cho trẻ.
- Khả năng phối hợp chân, tay, mắt khi thực hiện các vận động
3. Thái độ:
- Trẻ hứng thú tham gia vào hoạt động
- Giáo dục trẻ thường xuyên vận động, tập thể dục để cơ thể được phát triển cân đối khỏe mạnh.
- Giáo dục trẻ yêu quý, kính trọng các chú bộ đội.
II. CHUẨN BỊ.
1. Đồ dùng của cô:
- Giáo án, nhạc bài hát: “ Bé khỏe- bé ngoan”
- Sân tập sạch sẽ, bằng phẳng.
- Trang phục của cô gọn gàng,
- 2 đường dích dắc, mỗi đường 5-6 vật chuẩn đặt dích dắc
- Dây thừng
2. Đồ dùng của trẻ.
- Trang phục trẻ gọn gàng.
- Tâm thế trẻ sẵn sàng.
III. CÁCH TỔ CHỨC THỰC HIỆN:
Tổ chức hoạt động của cô |
Hoạt động của trẻ |
1. Khởi động: (5 phút)
- Chào mừng các vận động viên nhí lớp 4-5 tuổi A đến tham dự ngày hội thể thao hôm nay với chủ đề: “Sức khỏe là vàng” và đồng hành cùng với các vận động viên nhí trong chương trình hôm nay là Cô A- Huấn luyện viên và còn rất nhiều huấn luyện viên khác là ban giám khảo là các cô giáo của trường MN B.
- Chương trình của chúng ta ngày hôm nay gồm 3 phần:
+ Phần 1: Diễu hành
+ Phần 2: Đồng diễn
+ Phần 3: Tài năng
- Trước khi bước vào các chương trình cho tôi hỏi có vận động viên nào bị mệt không? Có ai bị đau ở đâu không?
- Vậy chương trình xin được bắt đầu với phần diễu hành của các vận động viên nhí.
- Cô tổ chức cho trẻ đi đội hình vòng tròn và thực hiện các kiểu chân: Đi thường tạo vòng tròn - đi bằng mũi bàn chân - đi bằng gót chân - đi thường - đi nghiêng - đi thường - chạy nhanh - chạy chậm - về ga.
=> Xin thông báo kết thúc phần thi “ Diễu hành” cô thấy vận động viên nào cũng diễu hành đẹp cô xin tuyên bố phần thi này tất cả các vận động viên đều vượt quá xuất sắc.
2. Trọng động: (18 phút)
- Tiếp theo chương trình chúng mình cùng bước sang phần thi “ Đồng diễn” với các động tác tay, chân, bụng, bật. Yêu cầu của chương trình là phải tập kết hợp cùng với lời ca bài hát: “Bé khỏe - Bé ngoan”
- Cô tổ chức cho trẻ tập 2 lần, cô bao quát giúp đỡ, động viên trẻ tập được tốt hơn.
=> Qua phần thi “ Đồng diễn” cô thấy các vận động viên tập đều đúng và đẹp cô xin tuyên bố các vận động viên đã vượt qua thử thách của chương trình.
- Vừa rồi chúng ta đã hoàn thành xong 2 phần thi rất xuất sắc và đây cũng là phần thi cuối cùng để quyết định xem những vận động nào được tuyển chọn vào đội tuyển vì thế các con hãy cố gắng làm bài thật tốt nhé.
- Phần thi “ Tài năng” của chúng ta có tên là : “ Đi thay đổi hướng theo đường dích dắc”.
+ Các vận động viên cùng quan sát xem chương trình có gì đây?
- À đúng rồi mỗi hàng có 4 chai mỗi chai sẽ tương ứng với 1 vật chuẩn đấy các con à và để làm được tốt, xin mời các vận động viên theo dõi phần hướng dẫn của Ban tổ chức nhé!
- Cô làm mâu lần 1: Không phân tích.
- Cô làm mâu lần 2: Vừa làm vừa phân tích động tác:
+ TTCB: Cô đứng ở vị trí hàng của mình khi có hiệu lệnh chuẩn bị cô về đứng trước vạch xuất phát, 2 chân cô đứng sát vào vạch xuất phát khi có hiệu lệnh đi thì cô đi (đi từ trái qua phải) tới vật chuẩn thứ nhất vòng qua vật chuẩn thứ nhất cô đi tiếp đến vật chuẩn thứ 2 vòng qua vật chuẩn thứ 2, đi đến vật chuẩn thứ 3 vòng qua vật chuẩn thứ 3, đến vật chuẩn cuối cùng là vật cản thứ 4 (Khi đi tay cô thả lỏng tự nhiên, đôi chân khéo léo để không làm các cây vật chuẩn bị bổ ngã nếu mà vật chuẩn bị bổ ngã thì sẽ bị phạm luật) kết thúc vật chuẩn thứ 4 thì các con đi về phía cuối hàng của mình.
- Cô vừa thực hiện xong bài tập gì? (Cho trẻ nhắc lại tên vận động).
- Cho 1, 2 trẻ lên thực hiện mẫu.
- Cô quan sát giúp đỡ, sửa sai cho trẻ.
- Bây giờ cac vận động viên cùng chú ý, cùng nhua thi tài xem vận động viên nào thực hiện tốt nhé.
* Trẻ thực hiện:
- Chia trẻ đứng thành 2 hàng dọc, thực hiện lần lượt cho đến hết lớp (2 lần).
- Cho trẻ thi đua giữa các đội.
- Cô bao quát kết hợp với sửa sai, động viên khuyến khích trẻ thực hiện tốt động tác.
* Củng cố: Cô hỏi lại tên bài tập. Mời 2 trẻ khá nhất thực hiện lại động tác cho cả lớp cùng xem.
Trò chơi vận động: Kéo co
- Chương trình sẽ tiếp tục với phần vô cùng hấp dẫn, đó là phần trò chơi vận động “Kéo co”
- Cách chơi: Hai đội có số lượng người chơi bằng nhau xếp thành 2 hàng dọc đứng đối diện nhau và cách đều vạch chuẩn. Khi có hiệu lệnh, tất cả cùng kéo mạnh sợi dây về phía mình.
- Luật chơi: Nếu người đứng đầu hàng của nhóm nào dẫm vào vạch chuẩn trước là thua cuộc.
- Cô tổ chức cho trẻ chơi. (trong quá trình trẻ chơi cô giáo phụ đánh trống cho trẻ chơi).
- Cô quan sát trẻ chơi, tuyên dương đội thắng cuộc, động viên khuyến khích đội thua cố gắng hơn.
- Nhận xét, khen ngợi, tuyên dương và phát phần thưởng cho các đội.
- Cô tuyên bố kết thúc hội thao.
- Ngày hội thể thao của chúng ta đến đây là kết thúc, xin chào và hẹn gặp lại tất cả các vận động viên vào ngày hội lần sau.
3. Hồi tĩnh(2 phút)
- Cho trẻ đi thành vòng tròn, hít thở nhẹ nhàng theo nhạc. (1-2 vòng). |
- Trẻ xúm xít quanh cô
- Trẻ vỗ tay
- Trẻ ngồi xúm xít và quan sát.
- Trẻ quan sát và nói tên các nghề nhìn thấy
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời theo ý hiểu
- Trẻ trả lời
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ trả lời
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ hát và đi về chỗ ngồi.
- Trẻ vỗ tay
- Trẻ chú ý lắng nghe.
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ chú ý quan sát
- Trẻ trả lời
- Trẻ vỗ tay cùng cô
- Trẻ hát và vận động cùng cô.
-Trẻ vận động cùng cô
- Các tổ thi đua
- Trẻ vỗ tay
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ trả lời
- Trẻ lắng nghe
- Nhóm bạn trai và bạn gái vận động.
- 3 trẻ lên thể hiện.
- Trẻ chăm chú lắng nghe.
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ chăm chú lắng nghe.
- Trẻ trả lời theo ý trẻ
- Trả lắng nghe bài hát
- Trẻ lắng nghe cô
- Trẻ chơi trò chơi âm nhạc
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ trả lời cô
- Trẻ cùng đọc đồng dao ra ngoài sân chơi. |