1. Hoạt động 1: Gây hứng thú (1 phút)
- Cô đọc câu thơ về hoa mùa xuân dẫn dắt trẻ vào tết và mùa xuân-> cho trẻ đi thăm quan chợ xuân ngày tết và dừng lại ở gian hàng trưng bầy tranh về hoa xuân.
2. Hoạt động 2: Bài mới (28 phút)
* Quan sát và đàm thoại về Gian hàng trưng bầy tranh .
+ Gian hàng này trưng bầy những gì?
+ Ngoài tranh vẽ hoa ra còn có gì nữa?
+ Những bức tranh này có đặc điểm gì giống nhau?
+ Con thích bức tranh nào? Tại sao?
(Cô gợi mở cho trẻ nhận xét những điểm khác nhau về hình dạng, màu sắc, chất liệu, bố cục của bông hoa được vẽ trong các bức tranh mẫu-> cô giới thiệu thêm tranh sáng tạo)-> Hôm nay cô cho các con vẽ bông hoa có dạng cánh tròn để chúng mình trang trí ngày tết nhé.
- Cô vẽ mẫu và phân tích.
-> Cô lấy bút tối màu và cầm bút tay phải -> vẽ nhụy hoa có dạng hình tròn ở giữa trang giấy, sau đó vẽ cánh hoa bằng một nét cong dạng hình tròn, vẽ tiếp cánh thứ 2 cũng vậỵ cho đến khi đến cánh hoa đầu tiên-> cô vẽ cành hoa bằng 1 nét hơi cong từ cánh hoa xuống dưới-> vẽ 1 nét xiên nhỏ trên cành hoa tạo thành cống lá-> vẽ 1 nét cong lên nối liền nét cong xuống đến cuống lá thì tạo thành chiếc lá, với chiếc lá thứ 2 cô cũng vẽ nhưu vậy-> khi vẽ xong cô tô màu nhụy hoa màu vàng, tô lần lượt từ ngoài vào trong cho mịn-> tô từng cánh hoa màu đỏ cũng vậy-> tô lá màu xanh -> cô có thể vẽ 1 nét cong trong lá để tạo thành gân lá.
+ Cô vừa vẽ gì?
+ Cô vẽ gì trước?...
* Thăm dò ý tưởng trẻ .
- Hỏi xem trẻ thích vẽ bông hoa nào? Màu sắc? Và vẽ bông hoa trên đồ dùng gì?
- Cô giới thiệu các khu vực trẻ có thể sử dụng đồ dùng khác nhau để vẽ được bông hoa dạng cánh tròn.
- Hỏi lại trẻ cách cầm bút và tư thế ngồi vẽ đúng khi ngồi bàn.
* Trẻ thực hiện.
+ Cho trẻ về chỗ tự chọn chất liệu để vẽ và tư thế vẽ, hoặc ngồi theo nhóm .
- Cô bao quát trẻ.
(Gợi ý cho trẻ để trẻ sáng tạo trong khi thực hiện ý tưởng của mình).
* Nhận xét sản phẩm .
- Cô cho trẻ treo tranh dần lên giá cho đến khi 90% trẻ đã xong cô tập chung trẻ trước giá treo tranh.
- Cho trẻ tự nhận xét sản phẩm của mình và của bạn, cô gợi ý trẻ nhận xét bằng các câu hỏi:
+ Con thích bài nào? Vì sao?
+ Con có nhận xét gì về bố cục và cách tô màu của bạn?...
+ Cô nhận xét khuyến khích động viên trẻ.
-> Giáo dục trẻ biết giữ gìn sản phẩm và biết yêu quý, bảo vệ hoa.
3. Hoạt động 3: Kết thúc (1 phút).
- Cô cho trẻ đi chơi xuân trên nền nhạc.
|
- Trẻ hát, đi thăm gian hàng và trò chuyện cùng cô
- Những bức tranh vẽ hoa ạ....
- Có hoa được vẽ trên nón, cốc, đĩa ạ
- Đều vẽ bông hoa có dạng cánh tròn ạ
- Trẻ trả lời
- Trẻ chú ý nghe cô khái quát.
- Trẻ tar lười theo gợi ý cảu cô
- Trẻ quan sát cô vẽ mẫu và lắng nghe cô phân tích
- Bông hoa có dạng cánh tròn ạ
- Trẻ trả lời.
- Trẻ nói về ý tưởng của mình và trả lời các câu hỏi của cô
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ chú ý nghe cô nói.
- Trẻ về khu vực mà trẻ muố
- Trẻ treo tranh lên giá
- Trẻ nhận xét (2 - 3 trẻ).
- Trẻ trả lời (2 trẻ)
- Trẻ nhận xét ( 2 trẻ)
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ nêu cảm xúc của trẻ.( 1 trẻ)
- Cả lớp cùng đi
|