LĨNH VỰC: PHÁT TRIỂN THẪM MỸ
TẠO HÌNH
ĐỀ TÀI: LÀM MŨ PHÒNG HỘ CHỐNG COVID 19
ĐỐI TƯỢNG: 5-6 TUỔI
THỜI GIAN: 30-35 PHÚT
1. Mục đích yêu cầu:
1.1.Kiếnthức:
- Trẻ biết dán và trang trí mũ bảo hộ.
- Trẻ ngồi đúng tư thế
- Trẻ biết tham gia trả lời câu hỏi cùng cô
1.2.Kỹ năng:
- Rèn kỹ năng dán, trang trí
- Trẻ rửa tay đúng cách
- Biết đeo khẩu trang khi đi ra ngoài tránh nơi đông người
- Phát triển sự khéoléo, khả năng thẩm mỹ
1.3.Tháiđộ:
- Trẻ giữ đôi bàn tay luôn sạch sẽ
- Tích cực tham gia các hoạt động
2.Chuẩn bị:
2.1. Đồ dung củacô :
- Giáo án điện tử
- Mũ bảo hộ, giấy gương, giấy xốp, nỉ
- Nhạc: “Vũ điệu rửa tay, Clip “Cùng bé đánh giặc Corona” , “ nhạc không lời”
2.2. Đồ dùng của trẻ :
- Đồng phục gọn gàng, thoáng mát.
3 Phương pháp tổ chức – nội dung tíchhợp 3.1. Phương pháp tổ chức :
- Phương pháp dùng lời.
- Phương pháp trực quan - minh hoạ.
- Phương pháp thực hành - luyện tập.
3.2. Nội dung tíchhợp :
- Vận động bài “Vũ điệu rửa tay”, “nhạckhônglời”
4.Tiến hành:
Hoạt động của cô |
Hoạt động của trẻ |
Ghi chú |
Hoạtđộng 1 :Ổnđịnhgâyhứngthú
- Cho trẻ vận động bàihát“ Vũ điệu rửa tay” -Các con vừavận độngbàihátgì?
-Tại sao chúng ta phải rửa tay?
-Làm thế nào để rửa tay đúng cách?
- Bây giờ các con cùng hướng mắt lên màn hình cùng cô nào?
- Đoạn video nói về nội dung gì?
- Ah! Đúng rồi đoạn video nói đến dịch cúm corona hiện nay, hôm nay cô có một món quà các con đoán xem là gì nhé!
Hoạt động 2 : Nội dung trọng tâm
* Bé quan sát nón bảo hộ của cô
- Quan sát mũ bảo hộ mẫu: cô cho mũ xuất hiện và hỏi trẻ:
-Đố các bạn nhìn xem cô có gì đây?̣̣̣̣̣̣ “ Mũ bảo hộ”
-Mũ bảo hộ gồm những gì?
- Gợi ý trẻ trả lời ( lớp bảo hộ, dây cố định mũ, viền mũ)
- Cho vài trẻ nhắc lại
- Các con có muốn làm một chiếc mũ bảo hộ xinh xắn thế này không, bây giờ nhìn cô làm mẫu nhé
* Làm mẫu:
- Bước 1: Cô dùng phần dây xốp dán vào tấm chắn bảo hộ để làm khung mũ( Phần xốp đeo dán vào phải vừa đầu của mình)
- Bước 2 : Tiếp theo dán phần dây thuông nối với phần dây xốp để mũ có độ co dãn khi đội mũ sẽ dễ chịu hơn.
- Bước 3: Để chiếc mũ thêm xinh cô trang trí thêm một mặt chú mèo ngộ nghĩnh.
=> Vậy là, chiếc mũ bảo hộ đã hoàn thành rồi!
* Bé khéo tay
-Côphátđồ dùng, mở nhạckhônglời
-Cho trẻ lạicác bước làm mũ
-Cô bao quát trẻ, nhắc trẻ tư thế ngồi.
-Độngviên, khuyếnkhíchtrẻ làm
-Gợi ý chotrẻ trang trí mũ phù hợpđể tạo thành chiếc mũđẹp
Hoạt động 3: Trưngbàyvà nhận xét sản phẩm
-Cho trẻ đội mũ và chụp hình lưu kỉ niệm.
-Chọn 1 đến 2 trẻ chọn mũ mà trẻ thích và hỏi trẻ vì sao trẻ thích chiếc mũ đó?
-Cô chọn 3- 4 bức tranh và nhận xét
-Cô nhận xét chungkhen gợi, tuyên dương.
Hoạtđộng 4 :Kếtthúc
- Giáodục: Trong tình hình dịch các con hãy chú ý giữ gìn sức khỏe, ăn nhiều rau quả, rửa tay thường xuyên và đúng cách, nghe lời ba mẹ khi đi ra ngoài nhớ đeo khẩu trang nhé! |
|
|