I. Mục đích yêu cầu
1. Kiến thức
- Trẻ biết nhận xét gương người tốt, việc tốt trong ngày, trong tuần, tiêu chuẩn đạt bé ngoan trong tuần.
2. Kỹ năng
- Trẻ có kỹ năng quan sát, ghi nhớ có các hình ảnh của mình của bạn trong tuần qua ống kính cammera giấu kín.
- Trẻ nói mạch lạc, diễn đạt được ý của mình
- Trẻ có thói quen giữ gìn vệ sinh thân thể, biết tham gia giữ gìn môi trường lớp sạch sẽ, biết ý thức bảo vệ môi trường.
3. Thái độ
- Trẻ thích thú tham gia hoạt động nêu gương, vâng lời người lớn khi có khuyết điểm và biết nói lời cảm ơn và xin lỗi.
- Trẻ mong muốn được nhận phiếu bé ngoan.
II. Chuẩn bị
1. Địa điểm: Trong lớp
2. Đồ dùng của cô :
- Xắc xô, mũ hoa cho trẻ, máy tính, loa.
- Clip cammera giấu kín. Bảng bé ngoan, cờ, phiếu bé ngoan.
- Đàn nhạc có ghi bài hát Hoa bé ngoan, Cả tuần đều ngoan.
3. Đồ dùng của trẻ :
- Bờm hoa cho trẻ, các nhạc cụ, trống lắc, mic.
III. Cách tiến hành
Hoạt động của cô |
Hoạt động của cô |
1.Ổn định tổ chức, gây hứng thú
Cô và trẻ hát bài hát “Hoa bé ngoan”
Hỏi trẻ về bài hát
Các con ơi theo các con bông hoa bé ngoan là bông hoa như thế nào?
Đúng rồi hoa bé ngoan là bông hoa mà ông bà, bố mẹ và cô giáo đều yêu đấy.
Phải làm ntn để trở thành bông hoa bé ngoan?
Vậy bây giờ các con hãy cùng về chỗ để kể về những việc làm tốt của mình cho cô và các bạn cùng nghe nhé!
2. Nội dung chính
2.1 Nêu gương cuối ngày
* Trẻ kể về những việc tốt mà mình đã làm:
Các con ơi bây giờ các con hãy cùng nghĩ xem mình đã làm được những việc tốt gì?
(Cô mời 4 – 5 trẻ)
+ Xếp dép gọn gàng lên giá
+ Cất dọn đồ chơi gọn gàng.
+ Lấy chổi và hót rác giúp cô.
+ Giúp cô trải bạt
+ Bạn ngã nâng bạn dậy
Cô khen trẻ.
Cô biết các con đã làm được rất nhiều việc tốt nữa nhưng các con chưa nhớ ra. Nên cô đã nhờ đến ống kính bé ngoan ghi lại những việc tốt các con đã làm đấy! Bây giờ cô cháu mình cùng xem lại nhé!
* Mời trẻ xem chương trình ống kính bé ngoan.
Trẻ xem Ống kính bé ngoan ghi hình việc tốt trong ngày của trẻ.
Mời các con cùng hướng lên màn hình nào.
+ Bé đến lớp khoanh tay chào hỏi lễ phép.
+ Phơi khăn giúp cô
+ Bê cất đồ chơi gọn gàng.
+ Giúp cô lau bàn trực nhật.
+ Lau giá đồ chơi.
+ Lau lá cây
+ Nhổ cỏ
Liên hệ hỏi trẻ những bạn nào biết làm những công việc giúp mẹ giống bạn.
- Chương trình ống kính bé ngoan đến đây là hết! Các con có thấy Ống kính bé ngoan có thú vị không ?
+ Hỏi trẻ hôm nay những bạn nào đủ tiêu chuẩn cắm cờ bé ngoan thì giơ tay nhé!
Cô hỏi những bạn chưa giơ tay: Vì sao không giơ tay?
+ Cô mang bảng bé chăm ngoan
Cô nhận xét các gương mặt và việc làm tốt tiêu biếu như: Các con biết cất đồ dùng đồ chơi, biết bỏ rác vào thùng rác, biết chăm sóc cây, tưới nước, bắt sâu.. rất nhiều việc tốt, ngoài ra cô thấy còn tiêu chí biết nói lời cảm ơn, xin lỗi nữa một số đã biết nhận lỗi và sửa sai đúng chỗ đều xứng đáng nhận bé ngoan.
- Cô mời trẻ lên cắm cờ bé ngoan theo tổ.
(Bật nhạc không lời ”Hoa bé ngoan”
Bé ngoan là các con không những ngoan ở lớp mà còn ngoan ở nhà nữa các con nhé. Cô muốn những ngày sau các con cố gắng hơn nữa để có nhiều cờ và cuối tuần sẽ được phiếu bé ngoan nhé!.
Cô nhận xét chung, khen trẻ. Tuyên dương tất cả trẻ được cắm cờ bé ngoan.
Bây giờ các con hãy hát thật hay bài “Cả tuần đều ngoan” sáng tác của nhạc sỹ Phạm Tuyên nhé!
3. Kết thúc. Nhận xét trẻ chơi, khen trẻ |
- Trẻ hát “Hoa bé ngoan”
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ về chỗ ngồi và xem chương trình Ống kính bé ngoan.
- Trẻ trả lời
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ
|