Hoạt động tạo hình giữ vai trò quan trọng trong sự phát triển, hình thành nhân cách cho trẻ mầm non. Việc cho trẻ làm quen với hoạt động tạo hình nhằm phát triển cho trẻ khả năng tư duy, ghi nhớ, trí tưởng tượng, sáng tạo cho trẻ, đồng thời thông qua đó nhằm giáo dục tình cảm, đạo đức, thẩm mỹ tạo điều kiện cho trẻ phát huy năng khiếu góp phần cho sự phát triển toàn diện của trẻ sau này.
Trẻ mầm non luôn rất nhạy cảm với cái đẹp xung quanh, đây là thời kỳ phát triển những cảm xúc thẩm mỹ đó là những cảm xúc tích cực được nảy sinh khi trẻ tiếp xúc trực tiếp với cái đẹp. Thông qua hoạt động tạo hình trẻ được khám phá về những vẻ đẹp của thiên nhiên, sự vật gần gũi, đáng yêu. Từ đó giúp trẻ phát triển nhận thức, tư duy, tưởng tượng, óc sáng tạo, giúp trẻ thêm yêu thiên nhiên, yêu cái đẹp và mong muốn được tạo ra cái đẹp. Trong hoạt động tạo hình khi cho trẻ quan sát hình dáng, kích thước, màu sắc của vật mẫu, tranh mẫu,... sẽ góp phần tích cực trong việc hình thành ở trẻ khả năng phân tích, so sánh, tổng hợp, khái quát, phát triển tư duy trực quan hình tượng và phát triển trí nhớ, trí tưởng tượng khả năng sáng tạo của trẻ. Hiểu được tầm quan trọng của hoạt động tạo hình trong việc phát triển toàn diện của trẻ, tuần này các bé lớp MGB - Conan1 tham gia giờ học tạo hình: Dán và trang trí một số các hiện tượng tự nhiên. Dưới đây là một số hình ảnh của các con khi tham gia hoạt động.

Trẻ tham gia trò chơi cùng cô.
Trẻ quan sát tranh mẫu.
Trẻ hứng thú khi tham gia hoạt động.
Trẻ chăm chú khi thực hiện.
Trẻ tham gia làm bài tập nhóm.
Cô quan sát trẻ khi tham gia hoạt động.
Trẻ treo sản phẩm của mình.
Để phát triển khả năng tạo hình của trẻ, khơi dậy những cảm xúc tự nhiên của trẻ, phát huy tính tích cực, sáng tạo trong tâm hồn trẻ thơ với mục tiêu giúp trẻ yêu thích, hào hứng tham gia vào các hoạt động sáng tạo nghệ thuật một cách tích cực, đòi hỏi giáo viên không chỉ nắm vững được phương pháp mà bên cạnh đó, giáo viên cần phải tổ chức các hoạt động phong phú, đa dạng mới lạ về chủ đề, nguyên vật liệu hấp dẫn, thu hút trẻ, chuẩn bị tốt môi trường giáo dục phù hợp, thay đổi không gian hoạt động kích thích sự hứng thú, sáng tạo của trẻ. Hiểu được ý nghĩa và tầm quan trọng của hoạt động tôi đã sưu tầm nhiều nguyên liệu từ thiên nhiên, nguyên liệu tái chế như:bông, ống hút, màu nước, bông tăm.. …để trẻ có thể được tự lựa chọn nguyên liệu và thỏa sức sáng tạo, trẻ không bị gò bó, áp đặt và không cảm thấy bị nhàm chán điều đó đã góp phần giáo dục nhận thức của trẻ về tình yêu thiên nhiên, ý thức bảo vệ môi trường.